Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới
Bài Mới Nhất

Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn

10 Tháng Mười Hai 202120:15(Xem: 1766)
Marme Monlam – Lời Nguyện [cúng Dường] Đèn
MARME MONLAM – LỜI NGUYỆN [CÚNG DƯỜNG] ĐÈN
Orgyen Tobgyal Rinpoche giảng tại Tsering Jong, Bir, Ấn Độ ngày 11/10/2020

Pema Jyana

Duyên Pháp

 Lúc hoàn mãn một Pháp hội Đại Thành Tựu (Drupchen) về Phổ Ba Kim Cương tại Tsering Jong ở Bir, khi mà các hành giả kết hợp ba thực hành Phổ Ba Kim Cương như Orgyen Tobgyal Rinpoche[1] giải thích trong giáo lý này, Ngài đã ban một bài nói chuyện truyền thống trước Marme Monlam, lời nguyện cúng dường ánh sáng, điều kết thúc một Drupchen. Trong bài thuyết giảng, Rinpoche nhắc nhở người tham dự về sức mạnh phi phàm của điều mà họ vừa làm và truyền cảm hứng để họ hồi hướng công đức bằng cách chỉ ra những lời nguyện cần phát vào lúc này. Bởi các nguyên tắc giống nhau đều áp dụng lúc kết thúc mọi Drupchen, trước Marme Monlam, Rinpoche mong muốn rằng chúng tôi chia sẻ những lời dạy này.

 

Có nhiều vị Tôn trên thế gian này và Phổ Ba Kim Cương là một trong số đó. Thực hành về Ngài được biết đến là “thực hành Phổ Ba Kim Cương để hoàn thành các hoạt động giác ngộ”. Guru Rinpoche, đại học giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu] và Khandro Yeshe Tsogyal đều đạt chứng ngộ nhờ xem Phổ Ba Kim Cương là Bổn tôn.

Có các thực hành Phổ Ba Kim Cương từ Kama và Terma và các thực hànhchúng ta vừa tiến hành là Phổ Ba Kim Cương từ Terma. Terton vĩ đại, chúa tể của Giáo Pháp, vị tái sinh của Tôn giả Pema Osel Dongak Lingpa[2], bậc thống lĩnh đàn tràng, Kim Cương Trì, đạo sư toàn tri Rabsel Dawa[3] đã khám phá Terma về thực hành Phổ Ba Kim Cương được thành tựu bởi Tổ Nyak Jnanakumara, một thực hànhđại học giả Vô Cấu Hữu đã trao cho Tổ Jnanakumara khi xuất hiện trực tiếp trước Ngài. Dilgo Khyentse Rinpoche đã rút ra Terma đất gọi là Phổ Ba Kim Cương Của Nyak Lotsawa (Nyak Luk Phurba) không chút chướng ngại tại Karme Gon, trụ xứ của đạo sư toàn tri, đấng cai quản thế gian – Đức Karmapa.

Trong Pháp hội Drupchen này, chúng ta đã thực hành nghi quỹ về Terma sâu xa này và tuân theo cuốn giáo khoa Drupchen của nó. Chúng ta cũng thực hành nghi quỹ gọi là Phổ Ba – Hoạt Động Phẫn Nộ Sâu Xa, một thực hành Phổ Ba Kim Cương nằm trong Terma của Terchen Chokgyur Lingpa[4] với tựa đề Bảy Pho Sâu Xa, thứ mà Ngài phát lộ tại Karme Damchen Drak. Chúng ta đã thêm Phổ Ba Tinh Túy Dòng Truyền Miệng (Nyengyu hay Netik Phurba), một giáo lý mà Đức Jamyang Khyentse Wangpo – Pema Osel Dongak Lingpa thọ nhận gần Kim Cương Tòa từ Lopon Shakya Senge [Thượng Sư Thích Ca Sư Tử], một trong tám hóa hiện của Guru Rinpoche, những vị bất khả phân với tám đại thành tựu giả Trì Minh vĩ đại.

Dựa trên các nghi quỹ từ ba pho Phổ Ba Kim Cương này, chư vị Trì Minh, những vị chúa tể của kiến thứchành giả thành tựu đã cử hành đại thành tựu trong thực hành nhóm một cách hoàn hảo tại Tsering Jong, địa điểm thù thắng. Chúng ta đã tiến hành thực hành như thông lệ hằng năm, không chút chướng ngại, mặc dù đại dịch Covid đáng báo động đang hoành hành. Bởi chúng ta đã hoàn thành thực hành, bây giờ là lúc cúng dường Marme Monlam (Lời Nguyện Cúng Dường Đèn) để khơi dậy niềm tin và niềm hoan hỷ trong các hành giả.

Nhìn chung, có vô số thực hành Kim Cương thừa Chân ngôn Bí mật. Mọi Terma đều là các thực hành Kim Cương thừa vô cùng sâu xa. Bởi tình thươnglời nguyện độc đáo của Guru Rinpoche, Panchen Vimalamitra và Khandro Yeshe Tsogyal dành cho hữu tình chúng sinh, chư vị đã chôn giấu Terma đất, Terma tâm, linh kiến thanh tịnh, Terma được khám phá lại cho các thế hệ tương lai, những vị sẽ sống trong thời kỳ của năm suy đồi. Nếu bạn thực hành những Terma này một cách chân chính, mọi chướng ngạihoàn cảnh khó khăn sẽ bị trừ sạch và trong đời sau, bạn sẽ tái sinh trong cõi Phật thanh tịnh – Núi Màu Đồng, nơi mà bạn sẽ diện kiến Trì Minh Vương Pema Totreng Tsal và đạt được cấp độ chứng ngộ của một Trì Minh. Mọi hữu tình chúng sinh, những vị kết nối với bạn, cũng sẽ được truyền cảm hứng để đạt đến cấp độ chứng ngộ của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương; với bất kỳ ai nghe được danh hiệu của những Trì Minh như vậy, điều đó như thể máu của họ trộn với máu tim của Guru Rinpoche. Bởi người ta nói rằng, “hành giả Phổ Ba đem đến cát tường, hành giả Phổ Ba có vinh quang vĩ đại, hành giả Phổ Ba có cuộc đời trường thọ, hành giả Phổ Ba có của cải, hành giả Phổ Ba có đoàn tùy tùng lớn, hành giả Phổ Ba tăng trưởng, hành giả Phổ Ba có sức mạnh lớn và hành giả Phổ Ba đưa mọi chuyện đến kết thúc tốt đẹp”. Về cơ bản, lợi lạc của thực hành này thật chẳng thể nghĩ bàn.

Đặc biệt, thực hành này xua tan mọi chướng ngại với sự đạt được thành tựu (Siddhi) thù thắng, cấp độ Đại Thủ Ấncho phép hành giả đạt đến cấp độ của Kim Cương Đồng Tử (Vajrakumara) vinh quang vĩ đại. Guru Rinpoche đã gặp phải các chướng ngại khi Ngài đến động Yanglesho[5] ở Nepal để đạt được thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Vì thế, Ngài phái một sứ giả đến Ấn Độ để yêu cầu các học giả của Nalanda về một phương pháp đặc biệt hữu hiệu nhằm tiêu trừ chướng ngại. Các học giả đã tập hợp và gửi giáo lý Phổ Ba Kim Cương về Mật điển Vidyottama đến cho Guru Rinpoche ở Nepal. Ngay khi quyển kinh đến, mọi chướng ngại đều bị tiêu trừ và Guru Rinpoche hiện thực hóa thành tựu thù thắng của Trì Minh Đại Thủ Ấn. Ngài sau đó được gọi là “Trì Minh Pema Totreng Tsal”. Ở Yanglesho, có hai động, một động phía trên và một phía dưới; động phía trên là địa điểm linh thiêng nơi Guru Rinpoche đạt cấp độ Trì Minh Đại Thủ Ấn. Guru Rinpoche và mọi vị Trì Minh uyên bácthành tựu khác, bao gồm cả chính chúng ta, những vị thực hành một cách đúng đắn, đạt đến bốn cấp độ Trì Minh của Đấng Vinh Quang Vĩ Đại Phổ Ba Kim Cương – đây là lợi lạc lớn lao của thực hành đại thành tựu này.

Chúng ta đã tạo ra sức mạnh của sự gia trì từ thực hành đại thành tựu được tiến hành tốt đẹp này, thứ được phú bẩm lợi lạc phi phàm như vậy. Nhờ sức mạnh đó,

Nguyện cảm xúc tiêu cực của bốn thời, thứ tạo ra khổ đau ở mọi quốc gia trên thế giới đều được xoa dịu; đặc biệt, nguyện Virus Corona bị hoàn toàn trừ sạch, cực kỳ nhanh chóng đến mức tên cũng chẳng còn.

Nguyện mọi hoạt động của những lời nguyệný định thiện lành của chư Phật đều được hoàn thành không nỗ lực như được hình dung và kết quả của chúng được trải nghiệm tức thì.

Nguyện Phật Pháp về giảng dạy và thực hành – cội nguồn duy nhất của hạnh phúcan lành trên thế gian – lan tỏa và phát triển khắp nơi.

Bởi điều này chỉ có thể [xảy ra] nhờ những bậc vĩ đại nắm giữ giáo lý, nguyện cuộc đời chư vị dài lâu và vững bền. Đặc biệt, chư đạo sư mà chúng con có kết nối đặc biệthóa hiện trí tuệ của Vua Tây Tạng Trisong Deutsen vĩ đại, người cai quản tam giới – Đức Jamyang Khyentse Wangpo Pema Osel Dongak Lingpa. Ngài đã tái sinh thành Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro[6], vị cũng được biết đến với danh hiệu bí mật – Pema Yeshe Dorje. Vị tái sinh trực tiếp của vị này, đạo sư về mọi giáo lý của Đấng Chiến Thắng trên thế gian này, bậc vĩ đại có sức mạnh bảo vệ chống lại sợ hãi và khổ đau của cõi thấp, vị mà tầm nhìn và hoạt động giác ngộ thật chẳng thể nghĩ bàn và vẫn còn sống bên chúng ta, Đức Thubten Chokyi Gyatso[7] – nguyện mọi chướng ngại với cuộc đời và thân, khẩu và ý giác ngộ của Ngài và vị tái sinh tôn quý của Terchen Chokgyur Lingpa được biết đến là Gyurme Dorje[8] đều được hoàn toàn xoa dịu.

Nguyện mọi chướng ngại với hành giả chúng con trong đời này và đời sau đều bị trừ sạch đến tên cũng chẳng còn. Nguyện mọi vị kết nối với chúng con, chẳng hạn các thí chủ, đều thoát khỏi chướng ngại và gặp được hoàn cảnh tích cực ngày càng tăng trưởng. Về chúng con, những vị thiền định về Kyerim và Dzogrim[9], nhất tâm tập trung vào các Chân ngôn, thủ ấn và định, nguyện mọi ma vươngchướng ngại với sự thành tựu cấp độ Trì Minh hoàn toàn bị tiêu trừ. Nguyện những vị kết nối với chúng con chẳng gặp chướng ngại và nguyện họ luôn gặp được hoàn cảnh tốt hơnhoạt động của họ được viên thành.

Trên toàn thế giới, nguyện mọi bệnh tật và dịch bệnh đều ngừng lại và nguyện hạnh phúc và niềm vui hoàn hảo tràn khắp.

Nguyện mọi Tăng đoàn chẳng thành kiến, luôn hòa hợp, hoàn hảo giữ gìn giới luật, thực hành Giáo Pháp, gặp được hoàn cảnh thích hợp và có thể trụ dài lâu.

Nguyện tất cả chư thiên, long, con người, Pishachi và v.v. đều phát khởi tâm giác ngộ quý báu và nguyện mọi ý định tiêu cực của họ đều được lập tức xoa dịu.

Mỗi hành giả bây giờ cầm một ngọn đèn, với ánh sáng trí tuệ có sức mạnh nhanh chóng tiêu trừ bóng tối vô minh. Khi ánh sáng của tâm thanh tịnh của bạn tiêu trừ cảm xúc tiêu cực tăm tối của tham, sân, kiêu ngạo, đố kỵvô minh, mọi phẩm tính trí tuệ phát triển mà chẳng có chút dấu vết nào về bóng tối vô minh.

Với thái độ này, hãy lặp lại những lời trong Lời Nguyện Cúng Dường Đèn.

 

Nguồn Anh ngữ: http://all-otr.org/short-talks/67-marme-monlam-lamp-aspiration.

Gyurme Avertin chuyển dịch Anh ngữ.

Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.



[1] Về Orgyen Tobgyal Rinpoche, tham khảo phần Phụ Lục trong Hoạt Động Kính Ái (https://thuvienhoasen.org/a34386/hoat-dong-kinh-ai).

[2] Tức Đức Jamyang Khyentse Wangpo (1820-1892), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30571/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-wangpo.

[3] Tức Dilgo Khyentse Rinpoche (1910-1991), tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32138/tieu-su-dilgo-khyentse-rinpoche-1910-1991-.

[4] Về Terchen Chokgyur Lingpa, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a30774/cuoc-doi-duc-chokgyur-lingpa.

[5] Về Động Yanglesho, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a29856/thanh-dia-yanglesh-.

[6] Về Đức Jamyang Khyentse Chokyi Lodro, tham khảo https://thuvienhoasen.org/a32327/cuoc-doi-duc-jamyang-khyentse-chokyi-lodro.

[7] Tức Ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche (vị sinh năm 1961).

[8] Tức Ngài Neten Chokling Rinpoche (vị sinh năm 1973).

[9] Tức giai đoạn phát triểnhoàn thiện.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 183)
Ta sinh ra tại thung lũng thượng Dra ở Yoru, là con trai của Lobpon Tenpa Sung và Droza Sonam Gyen. Từ thuở nhỏ,
(Xem: 185)
Kính lễ đạo sư vinh quang, vị Thánh Tôn, Đấng viên thành mong ước thù thắng –
(Xem: 309)
Trong chuyến viếng thăm ngắn đến Hà Lan, Rinpoche được mời đến giảng dạy một tối về truyền thống Kim Cương thừa
(Xem: 651)
(1) Kính lễ bậc Chúa Tể (dòng họ) Thích Ca. Thân Ngài đản sanh từ vô lượng công đức, tướng hảo thù thắng. Lời Ngài làm thỏa mãn hy vọng của vô lượng chúng sanh.
(Xem: 660)
Trước khi chuyển di thần thức của người đã khuất, hãy bắt đầu bằng cách gọi tên họ số lần thích hợp.
(Xem: 775)
Nhìn chung, điều được gọi là Tâm Yếu Bốn Phần chủ yếu bao gồm những giáo lý của Tôn giả Vimalamitra [Vô Cấu Hữu],
(Xem: 751)
Khai thị của Kyabje Lama Zopa Rinpoche về tánh Không (shunyata) trong lễ quy y tại Trung Tâm Phật Giáo A Di Đà
(Xem: 1054)
Hãy đảm bảo rằng, trước khi tôi bắt đầu, các bạn phát khởi động cơ Bồ đề tâm thù thắng, tâm giác ngộ quý báu.
(Xem: 1276)
Tobgyal Rinpoche[1] được thỉnh cầu nói về các Bardo (những trạng thái chuyển tiếp), một nét đặc trưng độc đáo của giáo lý Phật giáo Tây Tạng.
(Xem: 1090)
Hãy phát khởi động lựchành vi đúng đắn, nghĩ rằng tôi phải tạo lợi lạc cho tất cả chúng sanh bao la như không gian,
(Xem: 2373)
Tôn giả Longchen Rabjam (1308-1363) sinh ra ở Yoru thuộc phần phía Đông của miền Trung Tây Tạng, gần Tu viện Samye vĩ đại mà Đạo Sư Liên Hoa Sinh xây dựng vào thế kỷ tám.
(Xem: 3469)
Từ năm lên ba, Lama Drimed Rinpoche đã bày tỏ niềm tin và sự yêu thích đáng kinh ngạc với Phật Pháp.
(Xem: 1585)
Đức Shechen Rabjam thứ nhất – Tenpe Gyaltsen sinh năm 1650, năm Kim Dần của chu kỳ sáu mươi năm thứ mười một.
(Xem: 2531)
Geshe Ngawang Dhargyey (1921-1995) sinh ra ở vùng Trehor thuộc Kham, phía đông của Tây Tạng và học ở Tu viện Dhargyey địa phương cho đến khi 18 tuổi.
(Xem: 2309)
Này Tashi Lhamo[2] thành kính, nếu con muốn đạt giác ngộ, Hãy suy nghĩ xem thật khó khăn làm sao mới có được thân người tự dothuận duyên này.
(Xem: 1951)
Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng có hai phần trong truyền thừa Barom Kagyu: truyền thừa truyền miệng dài và truyền thừa ngắn của linh kiến sâu xa.
(Xem: 2911)
Khi cặp vợ chồng từ tộc Drenka ở Penyul trở thành cha mẹ tự hào của một người contrai vào năm 1127, họ đặt tên cậu bé theo một Kinh điển:
(Xem: 1978)
Ngài Drapa Ngonshe sinh vào năm Thủy Tý đực (tức năm 1012 Dương lịch) với cha là ông Zhangtag Karwa, người đã đặt tên Ngài là Taktsab.
(Xem: 2344)
Ngài Phakmodrupa Dorje Gyalpo sinh năm 1110 và được nuôi dưỡng bởi cha mẹ nghèo khó ở phía Nam của Kham.
(Xem: 1764)
Từ quan điểm chiêm tinh, tháng Thân linh thiêng tương ứng với tháng 5 Âm lịch Tây Tạng. Ngài Terdak Lingpa[3], em trai[4] và Đức Dalai Lama thứ Năm ...
(Xem: 1655)
Theo các tiểu sử, Bà Mandarava là một công chúa thông tuệ, thiện lành và xinh đẹp, sinh ra trong một gia đình hoàng gia ở Zahor,
(Xem: 2389)
Khandro Tare Lhamo sinh năm Thổ Dần 1938 trong thung lũng Bokyi Yumolung của vùng du mục Golok.
(Xem: 1467)
Sera Khandro Kunzang Dekyong Wangmo sinh ra trong một gia đình giàu có, quyền lực về chính trị ở Lhasa.
(Xem: 2780)
Bà Jetsun Jampa Chokyi sinh vào ngày 30 tháng 12 năm Thủy Tuất (1922). Cha Bà, Sonam Tobgyal, xuất thân từ gia đình...
(Xem: 1824)
Dưới chân đạo sư, con đỉnh lễ. Nhớ về vô thường và cái chết, Đẩy lui bám chấp với đời này và trưởng dưỡng xả ly –
(Xem: 3739)
Đức Riwoche Jedrung thứ bảy – Jampa Jungne sinh năm 1856 trong gia đình Shol Danak của Tu viện Riwoche ở Kham,
(Xem: 2073)
Sau đây là ảnh hưởng từ hành vi của bạn tốt: Đồng hành cùng vị uyên bác giúp tăng trưởng sự thông tuệ. Đồng hành cùng vị bi mẫn giúp đánh thức Bồ đề tâm.
(Xem: 1927)
Thân người tự dothuận duyên này mà con đã có được. Cung cấp nền tảng để đạt được hỷ lạc vĩnh cửu.
(Xem: 2462)
Từng có một học trò, người đến gặp đạo sư để thỉnh cầu chỉ dẫn. Vị đạo sư sắp rời đi và đang vội nhưng Ngài vẫn chấp nhận lời thỉnh cầu.
(Xem: 4420)
Bản văn này được Orgyen Tobgyal Rinpoche mạnh mẽ khuyến khích với những vị mong muốn làm sâu sắc sự hiểu của họ về thực hành Sur[1].
(Xem: 1870)
Đầu tiên trong sáu ba la mật, bố thí ba la mật, không phải chỉ là về trao cho người nghèo.
(Xem: 2781)
Nhìn chung, những điểm then chốt để thấu triệt giáo lý của Phật là: Được thúc đẩy bởi sự xả ly và Bồ đề tâm, Tránh ác hạnhnỗ lực làm các thiện hạnh,
(Xem: 1604)
Đầu tiên, bởi thân người này – sự hỗ trợ cho các phẩm tính của giải thoát – khó được, chúng ta phải hướng các ý nghĩ rời khỏi những vấn đề của đời này.
(Xem: 2499)
Kính lễ đạo sư! Hãy quán chiếu về bốn chủ đề chuyển hóa, quy ytrưởng dưỡng từ, bi và Bồ đề tâm.
(Xem: 2595)
Kính lễ đạo sư! Hãy quán chiếu về bốn chủ đề chuyển hóa, quy ytrưởng dưỡng từ, bi và Bồ đề tâm.
(Xem: 1998)
Liều thuốc giải cho ảo tưởng, bản ngã và từng vấn đề khác mà chúng ta đối mặt là trí huệ của Pháp;
(Xem: 3573)
Khi bắt đầu thiền định, một trong những cách thức để tăng trưởng Bồ đề tâmlòng bi mẫnthực hành cho và nhận
(Xem: 3021)
Thực hành chính yếu mà thầy tiến hành trong tù ngục là Tong-len (cho và nhận). Khenpo Munsel[1] đã trao cho thầy nhiều chỉ dẫn khẩu truyền đặc biệt về Tong-len, điều không có trong bản văn.
(Xem: 1957)
Bardor Tulku Rinpoche sinh năm 1949 ở Kham, miền Đông Tây Tạng. Từ rất nhỏ, Ngài đã được Đức Gyalwang Karmapa thứ 16 công nhậnhóa hiện thứ ba của Terchen Barway Dorje[1].
(Xem: 1985)
Môn đồ Nyingma của Chân ngôn Bí mật nhấn mạnh vào Mật điển thực sự[2]. Họ theo đuổi tri kiến cao nhất và ham thích hành vi ổn định.
(Xem: 2316)
Con đỉnh lễ đạo sư và đấng bảo hộ Văn Thù Sư Lợi! Trước tiên, hãy quy y Tam Bảo,
(Xem: 2022)
Một vị khác đã nghe những chỉ dẫn về cách tiếp cận Dzogchen Đại Viên Mãn từ Adzom Drukpa Rinpoche Drodul Pawo Dorje
(Xem: 1858)
Bopa Tulku Dongak Tenpe Nyima là một đệ tử của Kunpal Rinpoche[2], vị giữ gìn truyền thống thanh tịnh của Jamgon Mipham Rinpoche
(Xem: 2421)
Tôi, Pema Tsewang Lhundrup, đã chào đời trong năm Kim Mùi của chu kỳ lịch thứ mười sáu (tức năm 1931).
(Xem: 2079)
Khunkhen Pema Karpo là một trong những vị tổ dòng Phật giáo Drukpa Kayu ở miền xứ Tuyết.
(Xem: 2124)
Đạo sư vô song, Phật Thế Tôn; Giáo Pháp linh thiêng, thù thắng và chẳng dối lừa;
(Xem: 2530)
Mọi người đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến ý nghĩa của quy y và vì lý do đó, thầy đã thiết kế thẻ quy y mới này.
(Xem: 3601)
Nếu thời gian của con trong khóa nhập thất được sử dụng tốt, con sẽ làm hài lòng chư Phật cùng những vị trưởng tử, giúp hoàn thành...
(Xem: 2172)
Điều này được gửi đến những vị đang trong khóa nhập thất ba năm tại Pháp.
(Xem: 3282)
Sau khi phát khởi Bồ đề tâm trong Mật thừa và thọ nhận một quán đỉnh, người ta bước qua cánh cửa dẫn vào thực hành Mật thừa.
(Xem: 2923)
Một số đạo hữu đã yêu cầu thầy giải thích ý nghĩa của đai thiền định. Nói chung, đai thiền định được sử dụng bởi Tổ Milarepa khi thực hành Sáu Du Già Của Naropa.
(Xem: 5200)
Phật Thế Tôn đã giảng dạy bản văn sau đây, điều đem đến lợi lạc trong thời kỳ đen tối.
(Xem: 2576)
Om Ah Hung. Hôm nay, thầy có được cơ hội tuyệt vời để chia sẻ đôi lời về giới quy y.
(Xem: 3859)
Terton Lerab Lingpa Trinle Thaye Tsal vĩ đại, tức Terton Sogyal, là hóa hiện về thân của Tổ Nanam Dorje Dudjom[1], hóa hiện về khẩu của Kim Cương Hợi Mẫuhóa hiện về ý của Đại Sư Liên Hoa Sinh.
(Xem: 5264)
Hôm nay, chúng ta đều đã đến Vườn Cấp Cô Độc ở thành Xá Vệ, Ấn Độ, vùng đất của chư Thánh giả, nơi đã được cúng dường lên Đức Phật.
(Xem: 3812)
Điều đầu tiên mà bạn cần hiểu là mọi hữu tình chúng sinh đang sống trên thế giới này – ‘hữu tình chúng sinh của tam giới của sự tồn tại’ – là một sản phẩm của tâm.
(Xem: 2720)
Khi chúng ta nhìn vào hiện tượng vật chất trong thế giới này, chúng ta thấy rằng tất cả mọi sự vật hiện tượng xảy ra đều có nguyên nhân của nó.
(Xem: 2460)
Guru Rinpoche chào đời tám năm sau khi Đức Phật nhập diệt. Khi Đức Phật nhập diệt, Ngài sách tấn các đệ tử hãy hoan hỷ bởi Ngài sẽ trở lại là Guru Rinpoche.
(Xem: 2669)
Gần đây, nhiều người hỏi về Khandro Rinpoche tôn quý và những hoạt động tâm linh của Bà.
(Xem: 3658)
Với những vị nhấn mạnh duy nhất vào việc trưởng dưỡng Bồ đề tâm trong cuộc đời, lời khuyên thích hợp cho họ khi tiến gần đến cái chết là nương tựa năm sức mạnh để định hướng lối đi của họ đến đời sau.
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant