Subscribe HoaVoUu Youtube
Kính mời Subscribe kênh
YouTube Hoa Vô Ưu
Sitemap Hoavouu.com
Điền Email để nhận bài mới

6. Bộ Bảo Tích (63 bộ)

08 Tháng Hai 201200:00(Xem: 33020)
6. Bộ Bảo Tích (63 bộ)

Bộ Bảo Tích

Gồm có 63 bộ Kinh, chia làm 302 quyển

0310, Đại Bảo Tích Kinh, 120 quyển [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40] [41] [42] [43] [44] [45] [46] [47] [48] [49] [50] [51] [52] [53] [54] [55] [56] [57] [58] [59] [60] [61] [62] [63] [64] [65] [66] [67] [68] [69] [70] [71] [72] [73] [74] [75] [76] [77] [78] [79] [80] [81] [82] [83] [84] [85] [86] [87] [88] [89] [90] [91] [92] [93] [94] [95] [96] [97] [98] [99] [100] [101] [102] [103] [104] [105] [106] [107] [108] [109] [110] [111] [112] [113] [114] [115] [116] [117] [118] [119] [120], [Đường Bồ Đề Lưu Chí dịch]

 Bản dịch của HT Thích Trí Tịnh

0311, Đại Phương Quảng Tam Giới Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [Bắc Lương Đàm Vô Sấm dịch]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0312, Phật Thuyết Như Lai Bất Tư Nghị Bí Mật Đại Thừa Kinh, 20 quyển [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20], [Tống Pháp Hộ dịch]

0313, A Súc Phật Quốc Kinh, 2 quyển [1] [2], [Hậu Hán Chi Lâu Ca Sấm dịch]

0314, Phật Thuyết Đại Thừa Thập Pháp Kinh, 1 quyển [1], [ Lương Tăng Ca Bà La dịch ]

 Bản dịch của Bùi Đức Huề

0315a, Phật Thuyết Phổ Môn Phẩm Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

0315b, Phật Thuyết Phổ Môn Phẩm Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Bùi Đức Huề (Tuệ Quang)

0316, Phật Thuyết Đại Thừa Bồ Tát Tạng Chánh Pháp Kinh, 40 quyển [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20] [21] [22] [23] [24] [25] [26] [27] [28] [29] [30] [31] [32] [33] [34] [35] [36] [37] [38] [39] [40], [Tống Pháp Hộ đẳng dịch]

0317, Phật Thuyết Bào Thai Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

0318, Văn Thù Sư Lợi Phật Độ Nghiêm Tịnh Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

0319, Đại Thánh Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Phật Sát Công Đức Trang Nghiêm Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [Đường Bất Không dịch]

0320, Phụ Tử Hợp Tập Kinh, 20 quyển [1] [2] [3] [4] [5] [6] [7] [8] [9] [10] [11] [12] [13] [14] [15] [16] [17] [18] [19] [20], [Tống Nhật Xưng đẳng dịch]

0321, Phật Thuyết Hộ Quốc Tôn Giả Sở Vấn Đại Thừa Kinh, 4 quyển [1] [2] [3] [4], [ Tống Thí Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Chánh Lạc

 Bản dịch của Thích Nữ Hương Trí (Tuệ Quang)

0322, Pháp Kính Kinh, 1 quyển [1], [ Hậu Hán An Huyền dịch ]

 Bản dịch của Thích Đạo Không (Tuệ Quang) 

0323, Úc Ca La Việt Vấn Bồ Tát Hành Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Hạnh Giải (Tuệ Quang)

0324, Phật Thuyết Huyễn Sĩ Nhân Hiền Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Liên Hương (Tuệ Quang)

0325, Phật Thuyết Quyết Định Tỳ Ni Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Đôn Hoàng Tam Tạng dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Diệu Thuần (Tuệ Quang)

0326, Phật Thuyết Tam Thập Ngũ Phật Danh Lễ Sám Văn, 1 quyển [1], [ Đường Bất Không dịch ]

 Bản dịch của Thích Phước Nghiêm (Tuệ Quang)

 0327, Phát Giác Tịnh Tâm Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Tùy Xà Na Quật Đa dịch ]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0328, Phật Thuyết Tu Lại Kinh, 1 quyển [1], [ Tào Ngụy Bạch Duyên dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Tuệ Quảng (Tuệ Quang)

0329, Phật Thuyết Tu Lại Kinh, 1 quyển [1], [ Tiền Lương Chi Thi Lôn dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Huệ Dung (Tuệ Quang)

0330, Phật Thuyết Bồ Tát Tu Hành Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Bạch Pháp Tổ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Huyền Chi (Tuệ Quang)

0331, Phật Thuyết Vô Úy Thọ Sở Vấn Đại Thừa Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [ Tống Thí Hộ đẳng dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Diệu Thuần (Tuệ Quang)

0332, Phật Thuyết Ưu Điền Vương Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Pháp Cự dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0333, Phật Thuyết Đại Thừa Nhật Tử Vương Sở Vấn Kinh, 1 quyển [1], [ Tống Pháp Thiên dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0334, Phật Thuyết Tu Ma Đề Bồ Tát Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0335, Phật Thuyết Tu Ma Đề Bồ Tát Kinh, 1 quyển [1], [ Diêu Tần Cưu Ma La Thập dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0336, Tu Ma Đề Kinh, 1 quyển [1], [ Đường Bồ Đề Lưu Chí dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0337, Phật Thuyết A Xà Thế Vương Nữ A thuật Đạt Bồ Tát Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0338, Phật Thuyết Ly Cấu Thi Nữ Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Hương Trí (Tuệ Quang)

0339, Đắc Vô Cấu Nữ Kinh, 1 quyển [1], [ Nguyên Ngụy Cồ Đàm Bát Nhã Lưu Chi dịch ]

 Bản dịch của Thích Trí Thiện (Tuệ Quang)

0340, Văn Thù Sư Lợi Sở Thuyết Bất Tư Nghị Phật Cảnh Giới Kinh, 2 quyển [1] [2], [Đường Bồ Đề Lưu Chí dịch]

 Bản dịch của Thích Chánh Lạc

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0341, Thánh Thiện Trụ Ý Thiên Tử Sở Vấn Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [ Nguyên Ngụy Tỳ Mục Trí Tiên cộng Bát Nhã Lưu Chi dịch ]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0342, Phật Thuyết Như Huyễn Tam Muội Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0343, Phật Thuyết Thái Tử Xoát Hộ Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Ngộ Tùng (Tuệ Quang)

0344, Phật Thuyết Thái Tử Hòa Hưu Kinh, 1 quyển [1], [ Thất dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Hương Trí (Tuệ Quang)

0345, Tuệ Thượng Bồ Tát Vấn Đại Thiện Quyền Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0346, Phật Thuyết Đại Phương Quảng Thiện Xảo Phương Tiện Kinh, 4 quyển [1] [2] [3] [4], [Tống Thí Hộ dịch]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0347, Đại Thừa Hiển Thức Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Đường Địa Bà Ha La dịch ]

 Bản dịch của Thích Đạo Không (Tuệ Quang)

0348, Phật Thuyết Đại Thừa Phương Đẳng Yếu Tuệ Kinh, 1 quyển [1], [Hậu Hán An Thế Cao dịch]

 Bản dịch của Thích Nữ Diệu Thuần (Tuệ Quang)

0349, Di Lặc Bồ Tát Sở Vấn Bổn Nguyện Kinh, 1 quyển [1], [ Tây Tấn Trúc Pháp Hộ dịch ]

 Bản dịch của Thích Chánh Lạc

 Bản dịch của Thích Nữ Huệ Dung (Tuệ Quang)

0350, Phật Thuyết Di Nhật Ma Ni Bảo Kinh, 1 quyển [1], [ Hậu Hán Chi Lâu Ca Sấm dịch ]

 Bản dịch của Thích Ngộ Tùng (Tuệ Quang)

0351, Phật Thuyết Ma Ha Diễn Bảo Nghiêm Kinh, 1 quyển [1], [ Thất dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Hương Trí (Tuệ Quang)

0352, Phật Thuyết Đại Ca Diếp Vấn Đại Bảo Tích Chánh Pháp Kinh, 5 quyển [1] [2] [3] [4] [5], [Tống Thí Hộ dịch]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0353, Thắng Man Sư Tử Hống Nhất Thừa Đại Phương Tiện Phương Quảng Kinh, 1 quyển [1], [Lưu Tống Cầu Na Bạt Đà La dịch]

 Bản dịch của HT Thích Trí Quang

 Bản dịch giải của HT Thích Thanh Từ

 Bản dịch của HT Thích Đức Niệm

 Bản dịch của Thích Tuệ Sỹ

 Bản dịch của Thích Nữ Tuệ Quảng (Tuệ Quang)

0354, Tỳ Da Sa Vấn Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Nguyên Ngụy Cồ Đàm Bát Nhã Lưu Chi dịch ]

 Bản dịch của Trung Tâm Liễu Quán (Tuệ Quang)

0355, Nhập Pháp Giới Thể Tánh Kinh, 1 quyển [1], [ Tùy Xà Na Quật Đa dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Huệ Dung (Tuệ Quang)

0356, Phật Thuyết Bảo Tích Tam Muội Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Vấn Pháp Thân Kinh, 1 quyển [1], [ Hậu Hán An Thế Cao dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Diệu Thuần (Tuệ Quang)

0357, Như Lai Trang Nghiêm Trí Tuệ Quang Minh Nhập Nhất Thiết Phật Cảnh Giới Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Nguyên Ngụy Đàm Ma Lưu Chi dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Diệu Thuần (Tuệ Quang)

0358, Độ Nhất Thiết Chư Phật Cảnh Giới Trí Nghiêm Kinh, 1 quyển [1], [Lương Tăng Ca Bà La đẳng dịch]

 Bản dịch của Thích Nữ Huệ Dung (Tuệ Quang)

0359, Phật Thuyết Đại Thừa Nhập Chư Phật Cảnh Giới Trí Quang Minh Trang Nghiêm Kinh, 5 quyển [1] [2] [3] [4] [5], [ Tống Pháp Hộ đẳng dịch ]

 Bản dịch của Thích Trí Thiện (Tuệ Quang)

0360, Phật Thuyết Vô Lượng Thọ Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Tào Ngụy Khang Tăng Khải dịch ]

 Bản dịch của HT Thích Trí Tịnh

 Bản dịch của Thích Nữ Tuệ Quảng (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Tâm Tịnh

0361, Phật Thuyết Vô Lượng Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh, 4 quyển [1] [2] [3] [4], [ Hậu Hán Chi Lâu Ca Sấm dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Huệ Dung (Tuệ Quang)

0362, Phật Thuyết A Di Đà Tam Da Tam Phật Tát Lâu Phật Đàn Quá Độ Nhân Đạo Kinh, 2 quyển [1] [2], [ Ngô Chi Khiêm dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Huyền Chi (Tuệ Quang)

0363, Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [Tống Pháp Hiền dịch]

 Bản dịch của Thích Nữ Hương Trí (Tuệ Quang)

0364, Phật Thuyết Đại A Di Đà Kinh, 2 quyển [1] [2], [Tống Vương Nhật Hưu Giáo tập]

 Bản dịch của Thích Nữ Liên Hương (Tuệ Quang)

0365, Phật Thuyết Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh, 1 quyển [1], [Lưu Tống Lương Da Xá dịch]

 Bản dịch của HT Thích Trí Tịnh

 Bản dịch của HT Thích Thiền Tâm

 Bản dịch của Thích Quang Chánh (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Bùi Đức Huề (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Huyền Thanh

0366, Phật Thuyết A Di Đà Kinh, 1 quyển [1], [ Diêu Tần Cưu Ma La Thập dịch ]

 Bản dịch của HT Thích Trí Tịnh

 Bản dịch của HT Thích Tâm Châu

 Bản dịch của HT Thích Khánh Anh (Văn vần)

 Bản dịch của Thích Minh Định

 Bản dịch của Vạn Phật Thánh Thành

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Nguyên Tánh (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Đoàn Trung Còn & Nguyễn Minh Tiến

0367, Xưng Tán Tịnh Độ Phật Nhiếp Thọ Kinh, 1 quyển [1], [ Đường Huyền Trang dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

 Bản dịch của Như Hoà

 Bản dịch của Quảng Minh

0368, Bạt Nhất Thiết Nghiệp Chướng Căn Bổn Đắc Sinh Tịnh Độ Thần Chú, 1 quyển [1], [ Lưu Tống Cầu Na Bạt Đà La trọng dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0369, A Di Đà Phật Thuyết Chú, 1 quyển [1], []

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0370, A Di Đà Cổ Âm Thanh Vương Đà La Ni Kinh, 1 quyển [1], [ Thất dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0371, Quán Thế Âm Bồ Tát Thọ Kí Kinh, 1 quyển [1], [ Tống Đàm Vô Kiệt dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0372, Phật Thuyết Như Huyễn Tam Ma Địa Vô Lượng Ấn Pháp Môn Kinh, 3 quyển [1] [2] [3], [ Tống Thí Hộ đẳng dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Chơn Tịnh (Tuệ Quang)

0373, Hậu Xuất A Di Đà Phật Kệ, 1 quyển [1], [ Thất dịch ]

 Bản dịch của Thích Nữ Tuệ Quảng (Tuệ Quang)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 14)
Đạo Phật là đạo của bi trí dũng. Đạo của trí tuệ, của chánh biến tri, và chánh tri kiến chứ không phải không thấy mà tin tưởng mù quáng.
(Xem: 120)
Phân biệt phước đức và công đức là cần thiết cho việc học và hành đạo Phật.
(Xem: 136)
Sơ quả hay Tu-đà-hoàn là quả vị Thánh đầu tiên mà người Phật tử có thể chứng đạt ngay hiện đời.
(Xem: 241)
Cuộc đời và công việc của Bồ tát được nói trong phần cuối đoạn Đồng tử Thiện Tài gặp đức Di Lặc.
(Xem: 268)
Trong khi các tín ngưỡng về nghiệp và tái sinh là phổ biến vào thời của Đức Phật,
(Xem: 284)
Đây là ba phạm trù nghĩa lý đặc trưng để bảo chứng nhận diện ra những lời dạy của đức Đạo sư một cách chính xác mà không
(Xem: 346)
Đi vào Pháp giới Hoa nghiêm là đi vào bằng bồ đề tâm thanh tịnh và được cụ thể hóa bằng nguyện và hạnh.
(Xem: 272)
Nhị đế là từ được qui kết từ các Thánh đế (āryasatayā) qua nhân quả Khổ-Tập gọi là Tục đế
(Xem: 345)
Quí vị không giữ giới luật có thể không làm hại người khác, nhưng thương tổn tự tánh cuả chính mình.
(Xem: 449)
Lầu các của Đức Di Lặc tượng trưng cho toàn bộ pháp giới của Phật Tỳ Lô Giá Na; lầu các ấy có tên là Tỳ Lô Giá Na Đại Trang Nghiêm.
(Xem: 414)
Trong kinh Duy Thức thuộc tạng kinh phát triển, để chỉ cho sự huân tập thành khối nghiệp lực (A Lại Da Thức và Mạc Na Thức,)
(Xem: 359)
Tín ngưỡng Dược Sư với đại diện là thế giới Lưu ly nằm ở phương Đông mà nó tương tự với các cõi Tịnh độ khác, đều dùng việc
(Xem: 445)
Hai câu hỏi hiện lên trong đầu tôi khi nghĩ về giáo lý vô thường liên quan đến cuộc đời tôi.
(Xem: 664)
Lôgic học là một ngành học có mục đích xác định các quy tắc vận hành của tư duy để tìm kiếm sự thực.
(Xem: 517)
Trong quá trình hình thành và phát triển xã hội, con người luôn khát khao tìm cầu hạnh phúc, thỏa mãn nhu cầu về vật chất và tinh thần.
(Xem: 540)
Tuệ là trí tuệ tức cái biết, thức là nhận thức cũng là cái biết. Cả hai đều là cái biết nhưng có đặc điểm khác nhau.
(Xem: 628)
Khái niệm Niết-bàn vốn thành hình cách đây hơn 2500 năm. Các học giả và các triết gia khác nhau
(Xem: 817)
Ở trên là hai câu đầu trong bài kệ Lục Tổ Huệ Năng khai thị nhân bài kệ của thiền sư Ngọa Luân. Câu chuyện được thuật lại trong Pháp Bảo Đàn Kinh, phẩm Cơ Duyên thứ 7.
(Xem: 892)
Chữ “Tăng đoàn” là một thuật ngữ tiếng Phạn, có nghĩa là “cộng đồng” và được sử dụng chủ yếu để chỉ những tín đồ đã xuất gia của Đức Phật,
(Xem: 921)
Tóm tắt: Phật giáotôn giáo được biết đến như một hệ thống triết học mang đậm chất tư duy, trí tuệ cùng giá trị đạo đức cao.
(Xem: 901)
Mỗi người hiểu về nghiệp theo mỗi kiểu khác nhau tùy vào nhận thức và trải nghiệm bản thân, nhưng phần lớn vẫn chịu ảnh hưởng của cách hiểu trong dân gian về khái niệm của từ này.
(Xem: 784)
Từ ngàn xưa cho đến thời điểm xã hội phát triển mạnh mẽ về mọi mặt như hiện nay, mặc dù nền văn minh có bước tiến bộ vượt bậc
(Xem: 771)
iáo lý Duyên khởi được xem như chiếc chìa khóa mở ra kho tàng pháp bảo Phật giáo, vì có thể giải quyết những vấn đề của khổ đau, cả sự sanh ra hay chết đi của con người.
(Xem: 773)
Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh tập thứ 14. Kinh văn số 550 gồm 12 quyển. Chữ Hán từ trang 865 đến trang 894, gồm tất cả 29 trang.
(Xem: 869)
Những nhu cầu của con người sinh học thì giản dị, khi đói chỉ mong được ăn, khi khát mong được uống, khi mệt mong được nằm,
(Xem: 879)
Khi thân thể tiều tụy chỉ còn da bọc xương, những khổ thọ chết người đều đã trải qua,
(Xem: 995)
Trong quá trình thuyết giáo của đức Phật, những lời dạy của Ngài không được lưu giữ dưới dạng văn bản chữ viết
(Xem: 771)
Nhân ngày húy nhật của Hòa thượng Thích Trí Thủ, một trong những vị tông sư hoằng truyền luật học Phật giáo thời cận đại,
(Xem: 663)
Hành giả tu hành muốn mau đạt đến kết quả như mình mong muốn thì, điều kiện tiên quyết trước hết là chúng ta cần phải chọn lựa pháp môn nào cho thích hợp với căn cơ của mình
(Xem: 767)
Trọng tâm của triết học Phật giáohọc thuyết nổi tiếng về tính không - rằng tất cả chúng sinhhiện tượng đều trống rỗng về bản chất hay bản chất cố hữu.
(Xem: 871)
Vô phân biệt được nói đến nhiều lần trong Kinh Đại Bát Nhã Ba La Mật.
(Xem: 774)
Theo lý Duyên Khởi của đạo Phật, tất cả vạn hữu vũ trụ được hình thành do yếu tố hòa hiệp của nhơn duyên và sẽ đi đến phân ly do duyên tan rã.
(Xem: 776)
Cuộc chiến đấu mới–Sau khi Đức Phật nhập diệt, hình bóng của ngài vẫn hiện ra trong hàng thế kỷ trong một hang động–một hình bóng rất lớn
(Xem: 897)
Như Nietzsche khuyên răn chúng ta hãy lại bắt đầu học làm mới bằng cách để ý đến những việc ‘tầm thường’ và sự vận hành của ‘thân’ để xác định
(Xem: 927)
Tôi nghĩ là làm một việc có lý khi bác bỏ tuyên bố của Nietzsche rằng đạo Phật là một dạng của ‘thuyết hư vô thụ động,’ rằng đạo Phật truyền dạy
(Xem: 881)
Đặt vấn đề có phải đạo Phật là một dạng của ‘Chủ thuyết hư vô thụ động’ có nghĩa là đặt vấn đề liệu summum bonum[1] của đạo Phật,
(Xem: 925)
Dù có nhiều tác phẩm đa dạng về Phật học thích dụng ở Châu Âu thời kỳ trước Nietzsche,
(Xem: 960)
Nhân ngày húy nhật của Hòa thượng Thích Trí Thủ, một trong những vị tông sư hoằng truyền luật học Phật giáo thời cận đại,
(Xem: 950)
Hành giả tu hành muốn mau đạt đến kết quả như mình mong muốn thì, điều kiện tiên quyết trước hết là chúng ta cần phải chọn lựa pháp môn nào
(Xem: 1145)
Cửa vào bất nhị, còn gọi là pháp môn bất nhị, từ xa xưa đã được truyền dạy từ thời Đức Phật, chứ không phải là hậu tác của chư tổ Bắc Tông,
(Xem: 1010)
Tinh thần hòa hiệp là ý nghĩa sống lành mạnh an vui, tinh thần của một khối người biết tôn trọng ý niệm tự tồn, và xây dựng vươn cao trong ý chí hướng thượng.
(Xem: 1732)
Xuất xứ của Bát Chánh Đạo có hai nguồn là nguồn từ Phật chứng ngộ mà thuyết ra và nguồn được kết tập lại từ các kinh điển
(Xem: 1111)
Tam tam-muội là chỉ cho ba loại định, tức là ba loại pháp môn quán hành của Phật giáo, được xem như là nguyên lý thực tiễn của Thiền định.
(Xem: 1248)
Tôi kính lễ bái bậc Chánh giác, bậc tối thắng trong hết thảy các nhà thuyết pháp, đã thuyết giảng Duyên khởibất diệtbất sinh,
(Xem: 987)
Thay vì tìm hiểu nguồn gốc tại sao phải chịu luân hồi sinh tử, con người không ngừng tìm kiếm căn nguyên của vũ trụ vạn vật, nơi mình sinh ra;
(Xem: 1261)
Khi Thái tử Tất-đạt-đa nhận thấy tất cả mọi người dân đang chìm trong đau khổ, và ngay chính bản thân mình rồi cũng phải chịu qui luật già, bệnh, chết
(Xem: 1166)
Danh từ nghiệp hay karma (skt.) được đề cập thường xuyên trong các luận giải về tư tưởng triết họctôn giáo Ấn-độ.
(Xem: 1171)
Tứ quả là bốn quả vị sai biệt của các bậc Thánh Thinh Văn thừa, tùy thuộc vào trình độ căn cơ của hành giả đã đạt được sau khi tu tập
(Xem: 1332)
Sau khi hoàng hậu Ma-da (Mayā) quá vãng, vua Tịnh Phạn (Suddhodana) tục huyền với Mahāpajāpatī Gotami và bà đã xuất gia
(Xem: 1625)
Kinh Pháp Hoa dạy rằng: “Đức Phật ra đời vì một đại nhân duyên. Đó là khai thị cho chúng sanh liễu ngộ Phật tri kiến nơi mình”.
(Xem: 2088)
Một trong những hình thức ta nuôi dưỡng phiền giận về chính mình là mặc cảm tội lỗi.
(Xem: 1146)
Các câu hỏi, không khác với câu khẳng định, dựa trên các giả định.
(Xem: 1398)
Đối với những người nhìn vào Phật giáo qua phương tiện tiếng Anh, việc thực hành lòng từ bi và sự xả ly có thể không tương thích với nhau,
(Xem: 1143)
Từ khi đức Phật xác lập: “Mọi vật đều vô thường, mọi vật đều vô ngã”, thường được diễn tả với danh từ Sarvam Sùnyam (mọi vật đều Không).
(Xem: 993)
Trong lịch sử Thiền Tông Việt Nam, Thiền sư Trần Thái Tông (1218-1277) được kể như một nhân vật vô cùng đặc biệt, với nội tâm giác ngộ cao siêu,
(Xem: 1099)
Trước đây qua giáo lý của Đức Phật chúng ta hiểu rằng Đạo Phật là đạo xây dựng trên nền tảng trí tuệ, tức dùng sự giác ngộ, hiểu biết
(Xem: 1143)
Thiền sư Trần Thái Tông (1218 -1277) một vị thiền sư siêu việt, ông vua anh minh, nhà tư tưởng lớn, một nhân cách cao cả.
(Xem: 1568)
Nhận thức rằng tất cả đều là giả tạm và cuộc đời là một nỗi khổ đau lớn, nên đức Phật mới đi tìm chân lýgiác ngộ chân lý.
(Xem: 1327)
Khi đức Phật còn tại thế, Ngài đã quy chế cho cộng đồng Tăng phải an cư ba tháng mùa mưa, ngày nay lịch an cư tùy hệ phái, từ rằm tháng tư đến rằm tháng bảy theo truyền thống Phật giáo Bắc phương;
Quảng Cáo Bảo Trợ
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Get a FREE Online Menu and Front Door: Stand Banner Menu Display for Your Restaurant